Làm thế nào để Livestream trên TikTok Shop một cách hiệu quả? Đây là câu hỏi mà nhiều người bán luôn đi tìm câu trả lời. Với tính năng TikTok Live, nhiều người thu về hàng ngàn đơn hàng và bùng nổ doanh thu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng phương thức này một cách hiệu quả.

Bài viết dưới đây của Trangdichvu.com sẽ bật mí một số bí quyết Livestream không phải ai cũng biết. Giúp người dùng chốt đơn mỏi tay và tạo cơ hội cho gian hàng của bạn ra đơn liên tục.

Cú pháp đăng ký 3G sim Vinaphone giá rẻ nhất 2022

Đăng ký gói cước BIG120 VinaPhone khuyến mãi 60GB

livestream tren tiktok shop

Tuyệt chiêu phát trực tiếp trên TikTok Shop

Livestream trên TikTok Shop như thế nào?

Giống như các trang mạng xã hội nổi tiếng khác, TikTok Shop cũng cho ra mắt tính năng Livestream. Giúp người bán có thể tương tác trực tiếp với khách hàng để chốt đơn hiệu quả.

1. Điều kiện để Livestream trên TikTok Shop

Đối với một tài khoản TikTok Shop tại Việt Nam, để phát trực tiếp, tài khoản cần đáp ứng một số yêu cầu cụ thể như:

  • Chủ tài khoản phải đủ 16 tuổi trở lên
  • Đủ 1000 Follower trên kênh

» Chi tiết: Cách khắc phục lỗi không tải được hình ảnh lên TikTok Shop

2. Hướng dẫn nhanh cách Livestream trên TikTok Shop

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok ⇒ Chọn mục Live

livestream tren tiktok shop

  • Bước 2: Nhập nội dung cho buổi Livestream và chọn Go Live

livestream tren tiktok shop

» Xem thêm: Cách thêm sản phẩm mới lên gian hàng TikTok Shop

Bí quyết Livestream trên TikTok Shop thành công

Để tăng lượt tương tác trên TikTok Shop, người dùng cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

1. Lên kịch bản nội dung hấp dẫn

TikTok là nền tảng phát triển nhờ việc chia sẻ các video ngắn, do đó để để thu hút tương tác, cần đầu tư ký lưỡng vào từng chi tiết. Trước khi mở một live, người dùng cần định hướng trước nội dung và đưa ra một khung kịch bản livestream cụ thể.

Ví dụ như:

  • Đặt tiêu đề live hấp dẫn bằng lời mời gọi hấp dẫn như: Giảm giá cực sốc, hàng mới về,…
  • Nói chuyện, tương tác với khách hàng để chờ số lượng người xem tăng lên
  • Tổ chức các mini show hoặc các trò chơi nhỏ tặng kèm các ưu đãi
  • Giới thiệu về mặt hàng bạn đang chuẩn bị livestream
  • Đi vào chi tiết từng sản phẩm: Giới thiệu được ưu điểm, tính năng vượt trội của sản phẩm. Nên áp mã cho từng sản phẩm để người dùng có thể dễ nhớ và dễ dàng chốt đơn
  • Ghim các bình luận về giá sản phẩm, cú pháp chốt đơn để khách hàng dễ dàng nhìn thấy
  • Trước khi kết thúc livestream, nên giới thiệu lại toàn bộ sản phẩm và cách chốt đơn và nhắc nhở khách hàng kiểm tra điện thoại.

» Đừng bỏ lỡ: Cách mở giới hạn đơn hàng trên TikTok Shop

2. Giao lưu với khách hàng

Một trong những yêu cầu tiên quyết đối với sự thành công của một livestream đó là vấn đề tương tác, giao lưu với khách hàng. Do đó, người dẫn live đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của một livestream. Một người phát trực tiếp nhanh nhẹn, vui tính, nắm bắt được xu hướng trend sẽ đem lại hiệu quả tương tác cực lớn.

Trong quá trình livestream bán hàng, người dẫn live có thể giao lưu với khách hàng bằng cách trò chuyện, giải đáp các thắc mắc của khách hàng đặt ra. Việc giao lưu này cũng làm một trong những phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả. Giúp người bán gây được thiện cảm và dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng.

3. Chọn khung giờ livestream hiệu quả 

Tùy thuộc vào dạng sản phẩm được bán mà đối tượng sản phẩm của thay đổi theo. Người dùng cần chú ý đến khung giờ phát trực tiếp phù hợp để tiếp cận đúng đối tượng hướng đến của mình.

Khung giờ livestream phổ biến là 11h-13h trưa, 8h-11h tối. Đây là khung giờ phù hợp với đại đa số mọi người, nhất là đối với những người học tập, làm việc trong giờ hành chính.

4. Sử dụng phần mềm chốt đơn tự động

Trong quá trình livestream, việc ghi chép truyền thống, in đơn hàng và chốt đơn thủ công sẽ rất mất thời gian mà hiệu quả cũng không hề cao. Việc sử dụng phần mềm chốt đơn sẽ hạn chế sai sót hay thiếu hụt đơn hàng. Khi khách hàng comment, phần mềm sẽ tự in đơn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

» Bạn có biết: Bán hàng TikTok Shop mấy ngày rút được tiền về tài khoản

Trên đây là một số tuyệt chiêu phát trực tiếp trên TikTok Shop nhận bão đơn hàng mà người dùng có thể tham khảo. Chúc các bạn thực hiện thành công và có kinh doanh thuận lợi.