Khi truy cập internet bằng dịch vụ 3G Mobifone, nhiều người thường gặp phải trường hợp dùng hết data của gói và bị phát sinh cước phí ngoài ý muốn. Trường hợp này thường có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đều gây hậu quả chung đó là ngốn rất nhiều tiền vào tài khoản chính của người dùng. Vậy làm sao để dùng 3G Mobifone không phát sinh cước phí?

Trường hợp bị phát sinh cước phí đa phần là do người dùng chưa nắm rõ được những thông tin cần thiết về gói cước mình đăng ký. Một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn dùng 3G Mobifone một cách thoải mái mà không phải lo đến việc bị phát sinh cước phí nữa.

dang ky 3G Mobifone

Các loại gói cước 3G Mobifone hiện nay

Hiện nay, các gói cước 3G Mobifone được chia làm 3 loại:

  • Các gói cước giới hạn dung lượng: mỗi gói sẽ có một lượng data nhất định, sau khi dùng hết sẽ phát sinh cước phí ngoài gói.
  • Các gói cước không giới hạn dung lượng: mỗi gói cũng có một lượng data nhất định nhưng khi dùng hết sẽ được tiếp tục dùng miễn phí data tốc độ thường.
  • Các gói cước chặn truy cập khi hết dung lượng: khi đăng ký các gói này, hệ thống sẽ tự động chặn truy cập khi dùng hết data của gói. Bạn phải gia hạn hoặc mua thêm data nếu muốn dùng tiếp.

Như vậy, trong 3 loại trên thì chỉ có loại đầu tiên là có thể khiến người dùng vô tình phát sinh cước phí. Nắm được cách phân loại này, bạn có thể có được một số giải pháp sau đây.

cac goi cuoc 3g mobifone

Giải pháp tránh phát sinh cước phí khi dùng 3G Mobifone

Cách 1: đăng ký các gói cước 3G Mobifone không giới hạn

Như đã nói ở trên, các gói cước không giới hạn dung lượng sẽ cho phép bạn dùng thoải mái data với tốc độ thường khi dùng hết data tốc độ cao. Vì thế, đăng ký 3G Mobifone với các gói cước này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Một số gói cước không giới hạn dung lượng như: gói Miu Mobifone, MIU90, BMIU, …

Cách 2: đăng ký các gói cước chặn truy cập khi hết dung lượng

Một loại gói cước nữa cũng giúp bạn không phát sinh cước phí đó là các gói chặn truy cập khi hết dung lượng. Các gói cước này có đặc điểm là số dung lượng data tốc độ cao lớn hơn nhiều so với các loại khác nhưng nếu bạn đã dùng hết thì sẽ bị chặn truy cập.

Nếu muốn tiếp tục dùng thì bạn phải gia hạn gói cước hoặc mua thêm dung lượng bằng các gói MAX Mobifone.

Gói cước M70 Mobifone là gói cước điển hình và cũng là gói có giá cước thấp nhất trong các gói có tính năng mới này. Đăng ký M70 Mobifone với cước phí là 70.000đ, bạn sẽ nhận được đến 1,6 GB để sử dụng trong 30 ngày.

Như vậy, khi đăng ký 3G Mobifone, ngoài việc tìm hiểu về giá cước, số dung lượng của gói, thời gian sử dụng thì bạn còn nên lưu ý xem gói cước đó là nhóm gói cước nào và cách tính cước phí ngoài gói ra sao để biết gói cước đó có thật sự phù hợp với bạn hay không.

Cách 3: kiểm tra dung lượng thường xuyên

Khi sử dụng dịch vụ 3G Mobifone, bạn nên thường xuyên kiểm tra dung lượng 3G Mobifone bằng cú pháp:

KT DATA gửi 999 (200đ/sms)

Việc này giúp bạn biết được lượng dung lượng tốc độ cao mà mình đang còn, từ đó có cách sử dụng hợp lý hơn.

Bạn cũng có thể mua thêm dung lượng 3G Mobifone bằng các gói cước MAX của Mobifone.

Trên đây là một thủ thuật Mobile nhỏ giúp bạn tránh phát sinh cước phí ngoài ý muốn khi dùng 3G Mobifone vượt mức lượng data của gói cước mình đăng ký.

Hy vọng những mẹo sử dụng trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng 3G Mobifone.