Facebook hiện nay được xem là không gian để mọi người có thể trò chuyện, giao lưu với nhau một cách thoải mái và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp bị hack trang cá nhân Facebook vì mục đích nào đó hoặc vụ lợi cho cá nhân. Chính vì thế bạn hãy bảo vệ Facebook của mình một cách tốt nhất để tránh lộ thông tin cá nhân ra bên ngoài. Nếu bạn chưa biết phải làm như thế nào có thể tham khảo cách chống hack trang cá nhân Facebook dưới đây.

Bảo vệ trang cá nhân của Facebook mình cũng chính là bảo vệ các tư liệu cá nhân những thông tin bảo mật để tránh người khác lợi dụng, lừa đảo gây mất uy tín.

Cách chống hack trang cá nhân Facebook

Với các thủ đoạn xảo quyệt hiện nay thì việc bị dính hack Facebook là rất dễ dàng từ những đường link vô tình click phải hay những hình ảnh, video không khả dụng… Do đó bạn cần thực hiện các cách dưới đây để tự phòng chống cho Facebook của mình nhé.

Xác thực bảo vệ 2 lớp

Đây là tính năng bảo vệ cao cấp nhất mà Facebook tạo ra dành cho người dùng để bảo vệ tài khoản của mình. Với cách này khi đăng nhập Facebook bạn cần kích hoạt bảo vệ cấp 2 bằng mã được gửi về điện thoại từ tổng đài của Facebook. Khi nhập đúng mã xác thực này bạn mới có thể login vào Facebook thành công.

Như vậy bạn hãy tạo ngay cho mình bảo vệ cấp 2 này với số điện thoại của chính mình thì bạn sẽ không bao giờ bị hack Facebook.

Để kích hoạt tính năng hữu dụng này trên Facebook, khách hàng tiến hành theo các bước sau: Đăng nhập Facebook cá nhân của mình => Truy cập link: https://www.facebook.com/settings?tab=security => Login Approvals => Chọn ô Require a security code to access my account from unknown browsers => Chọn Get Started. Sau đó, bạn chọn thiết bị đang sử dụng (Smartphone hoặc Other) và làm theo hướng dẫn.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân

Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Đối với các loại hack như Keylogger thì sử dụng trình lưu mật khẩu là một công cụ an toàn và tiện lợi nhất. Khi sử dụng công cụ này thì lúc đăng nhập bạn sẽ không cần phải nhập lại mật khẩu nên hack keylogger sẽ không hoạt động thành công. Do đó bạn sẽ không bị mất nick Facebook.

Hiện tại có rất nhiều trình lưu và quản lý mật khẩu như: 1Password, LastPass, Sticky Password…. bạn có thể lựa chọn để sử dụng.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân

Như vậy chỉ cần với 2 cách như trên là bạn đã có thể bảo vệ cho tài khoản Facebook tránh khỏi các hacker để sử dụng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!