Hiện cả nước đang triển khai chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử vậy nên thời hạn sử dụng Căn cước công dân gắn chip được rất nhiều người quan tâm. Theo Thông tư số 06/2021/TT-BCA quy định về mẫu thẻ CCCD được Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành ngày 23-1-2021 thì CCCD gắn chíp điện tử cũng giống như CCCD mã vạch và CMND cũ, đều có hạn sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu quy định này chi tiết dưới đây.

» Tham khảo: Cách đăng ký 3G Viettel theo tháng giá rẻ lướt web mọi nơi

Quy định thời hạn sử dụng Căn cước công dân gắn Chip

Thời gian sử dụng Căn cước công dân gắn Chip là mấy năm?

Thời hạn sử dụng Căn cước công dân gắn Chip theo mẫu mới

Theo quy định của Khoản 2 Điều 21 Luật CCCD:

  • Thẻ Căn cước công dân phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi.
  • Trường hợp thẻ Căn cước công dân được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi quy định (đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi) thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo.

Ví dụ: Công dân làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD khi đã đủ 38 tuổi thì thẻ CCCD sẽ có giá trị sử dụng đến khi công dân đủ 60 tuổi. Riêng đối người đi làm Căn cước công dân gắn chip khi đủ 58 tuổi sẽ được sử dụng thẻ cho đến khi qua đời, mà không cần phải đi đổi thẻ ở mốc đủ 60 tuổi.

» Xem ngay: Cách làm căn cước công dân gắn chip qua Zalo

Quy trình tiếp nhận chuyển đổi CMND sang CCCD gắn chip

Sau đây là quy trình tiếp nhận chuyển đổi CMND sang CCCD gắn chip điện tử của nhà nước:

  1. Người dân điền vào Tờ khai Căn cước công dân tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an cấp huyện hoặc khai trực tuyến trên Zalo (áp dụng một số khu vực), sau đó mang theo Sổ hộ khẩu và CMND/CCCD cũ đi nộp tại điểm tiếp nhận.
  2. Để đối chiếu thông tin với Tờ khai công dân phải xuất trình Sổ hộ khẩu (nếu chưa đầy đủ thì xuất trình CMND cũ, giấy khai sinh…). Nộp lại CMND cũ (để cắt góc hoặc thu hồi).
  3. Thu thập vân tay, chụp ảnh.
  4. Nộp lệ phí và nhận giấy hẹn trả thẻ Căn cước công dân.
  5. Nhận kết quả theo giấy hẹn.

» Tìm hiểu: Lệ phí làm Căn cước công dân gắn chíp điện tử

Hi vọng qua phần thông tin hỗ trợ ở trên người dân sẽ không còn thắc mắc Căn cước công dân gắn chip có thời hạn bao lâu! Từ đó, sớm liên hệ đến Công an cấp huyện để làm thủ tục đổi CMND sang CCCD gắn chip