Hiện nay, các ngân hàng đều gửi đồng loạt thông báo ngừng triển khai thẻ từ ngày 31/12/2021 và người dùng phải đổi sang thẻ gắn chip để thuận tiện hơn trong việc sử dụng. Vậy cụ thể thời gian và quy trình chuyển đổi thẻ từ ATM sang thẻ gắn chip như thế nào? Không thực hiện chuyển đổi sang thẻ chip ATM được không? Tất cả sẽ được thông tin chi tiết trong nội dung dưới đây.

Tin tức liên quan:

lo trinh chuyen doi the atm sang the chip

Lộ trình chuyển đổi thẻ ATM sang thẻ chip như thế nào?

Thời gian chuyển đổi thẻ từ ATM sang thẻ chip chi tiết nhất

Lộ trình chuyển đổi thẻ từ ATM sang thẻ chip được Ngân hàng nhà nước ban hành ngày 28/12/2018 quy định đến hết ngày 31/12/2021 100% thẻ nội địa đang lưu hành sẽ được chuyển sang thẻ chip.

Hiện các ngân hàng vẫn đang tuân thủ theo lộ trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip với mức phí 0đ và dừng phát hành thẻ từ mới sau ngày 31/3/2021.

Theo thông tư 19 và 41 chỉ yêu cầu dừng phát hành thẻ từ nội địa sau 31/3/2021 nhưng không quy định dừng hoặc từ chối giao dịch đối với thẻ từ nội địa đang lưu hành vẫn còn trong thời gian sử dụng. Vì thế, sau ngày 31/12/2021 người dùng vẫn có thể sử dụng thẻ từ để thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền và thực hiện các giao dịch.

Tuy nhiên, việc đổi sang thẻ chip trước ngày 31/12/2021 được các ngân hàng nhận định là là không khả thi vì chưa đủ kinh phí do chi phí mua sắm phôi thẻ chip theo chuẩn VCCS cao hơn nhiều lần so với giá phôi thẻ từ và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do đó, lộ trình chuyển sang thẻ từ gắn chip có thể kéo dài hơn so với dự định.

» Giải đáp: Số tài khoản có thay đổi khi chuyển thẻ từ sang thẻ chip?

Có bắt buộc đổi thẻ ATM gắn chip không?

  • Đổi thẻ chip ATM là bắt buộc vì tất cả ngân hàng sẽ ngừng hỗ trợ giao dịch, rút tiền qua thẻ từ ATM khi thẻ chip được phát hành chính thức trên cả nước.
  • Ngoài ra, so với thẻ từ thì thẻ gắn chip được bảo mật hơn, tránh việc ăn cắp thông tin, bảo mật thông tin tốt hơn.

» Tham khảo: Cách đăng ký D7 Vina 1 ngày miễn phí 1.2GB data tốc độ cao

Với những thông tin trên, chắc chắn đã giúp bạn nắm rõ quy định thời gian đổi thẻ từ sang thẻ chip ATM và nhanh chóng đổi thẻ để quá trình sử dụng không bị gián đoạn.

Cú pháp đăng ký 3G cho VinaPhone