Lễ Giáng Sinh còn được gọi Noel, là một trong những ngày lễ lớn được nhiều người mong chờ. Tuy nhiên, với tình hình thời tiết hiện nay, liệu lễ Noel năm 2023 có lạnh không? Việc nắm rõ được thông tin thời tiết là vô cùng quan trọng, giúp kế hoạch đón giáng sinh của mọi người diễn ra thuận lợi hơn.

Theo thông tin mới nhất, sắp tới đây sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về ở miền Bắc, miền Trung và mưa to ở miền Nam. Vậy nhiệt độ cụ thể là bao nhiêu? Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy xem ngay bài viết dưới đây của Trangdichvu.com nhé!

noel 2022 co lanh khong

Góc giải đáp: Lễ Noel năm 2022 có lạnh không?

Lễ Giáng Sinh 2023 có lạnh không

Theo nhận định mới nhất của chuyên gia dự báo WeatherPlus, vào đầu tháng 12/2023 nước ta sẽ đón đợt không không khí lạnh đầu tiên tại miền bắc và mưa rải rác ở một số vùng Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Tuy nhiên, đến nửa cuối tháng 12 thì nhiệt độ có xu hướng ấm hơn ở một số vùng.

Như vậy năm nay mọi người sẽ đón Noel trong thời tiết pha lạnh ở khu vực miền Bắc và miền Trung vì cùng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh. Các tỉnh miền Nam thì có mưa rào và mưa giông ở một số khu vực.

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023 chi tiết nhất

Dự báo thời tiết lễ Noel 3 miền Bắc – Trung- Nam năm 2023

Cuối năm 2022, thời tiết trên cả nước có sự chuyển biến rõ rệt. Cụ thể thời tiết tại 3 vùng miền như sau:

1. Thời tiết Giáng sinh tại Miền Bắc

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, nên dự báo thời tiết từ ngày 3/12 tại các tỉnh miền Bắc có sự chuyển rét. Tại các vùng núi hoặc Trung Bắc Bộ có khả năng rét đậm rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ về đêm tại các tỉnh đồng bằng chỉ còn 10 – 11⁰C. Vì vậy, mọi người cần chuẩn bị áo ấm để giữ gìn sức khỏe nhé!

2. Lễ Noel tại miền Trung có lạnh không?

Các tỉnh miền Trung vẫn lạnh do chịu ảnh hưởng không khí lạnh từ miền Bắc. Tuy nhiên, nhiệt độ cao hơn và ổn định hơn. Ngoài ra, tại một số nơi có thể xuất hiện mưa to và gió giật mạnh. Cụ thể nhiệt độ ở các tỉnh như sau

  • Quảng Trị: Nhiệt độ trung bình từ 17-25 độ C, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
  • TP. Huế (Thừa Thiên Huế): Nhiệt độ dao động khoảng từ 13-23 độ C, có mưa rải rác.
  • Hội An (Quảng Nam): Nhiệt độ từ 13-25 độ C, có mưa ở một số nơi.
  • Đà Nẵng: Nhiệt độ dao động tầm từ 12-25 độ C, có mưa rào nhẹ, cục bộ có mưa to.

» Cập nhật ngay: Lịch bắn pháo hoa Tết Qúy mão 2023 trên cả nước

3. Thời tiết Giáng sinh năm 2023 tại miền Nam

Thời tiết miền Nam qua các năm vô cùng thuận hoà và đẹp. Tuy nhiên năm nay lại có dự báo mưa vừa mưa to, điều này khiến một số người vô cùng quan ngại. Tại miền Nam, mọi người sẽ đón Noel với nhiệt độ trung bình khoảng từ 17- 29 độ C. Nhiệt độ này rất thích hợp để đi chơi, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị áo mưa vì mưa thường xuất hiện vào khoảng chiều tối.

Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn nắm rõ được tình hình thời tiết lễ Giáng năm 2022. Chúc bạn một mùa Noel vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và người thân nhé !

» Tìm hiểu thêm: Lịch nghỉ tết âm lịch của sinh viên năm 2023