Tính năng sạc nhanh giúp điện thoại sạc đầy năng lượng chỉ trong thời ngắn, mang lại nhiều lợi ích về thời gian. Tuy nhiên, nó cũng mang lại một số nhược điểm nhất định, đặc biệt là tuổi thọ của điện thoại. Chính vì thế nhiều người dùng muốn nắm rõ cách bật/ tắt tính năng sạc nhanh trên Xiaomi để chủ động hơn trong việc sử dụng tính năng này. Vậy cách bật/ tắt ra sao? Cùng Trangdichvu.com tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

Tin tức liên quan:

Cách bật/ tắt tính năng sạc nhanh trên Xiaomi

Cách điều chỉnh tính năng sạc nhanh trên Xiaomi

Cách bật/ tắt tính năng sạc nhanh trên Xiaomi

Tính năng sạc nhanh trên điện thoại Xiaomi, được kích hoạt ngay khi bắt đầu sử dụng điện thoại. Đồng thời, trên thiết bị cũng chưa cho phép người dùng tắt tính năng năng sạc nhanh. Khi kết nối với bộ sạc, thiết bị sẽ tự mặc định chuyển sang chế độ sạc nhanh.

Cách duy nhất giúp bạn tắt tính năng sạc nhanh chính là sử dụng adapter có nguồn điện thấp hơn (Adapter là bộ phận chuyển đổi điện áp giữa các thiết bị điện tử sử dụng nguồn điện khác 220V xuống một điện áp thấp hơn).

Cách trên sẽ giúp bạn có thể tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại, nhưng về lâu dài bộ sạc không tương thích với điện thoại có thể gây nên tính trạng chai pin, nóng thiết bị và tăng nguy cơ cháy nổ trong quá trình sạc. Vì thế, bạn cân nhắc trước khi sử dụng tính năng tắt sạc nhanh này hoặc điều chỉnh sạc sao cho phù hợp.

» Tham khảo: Các gói cước 4G Viettel theo tháng giá rẻ nhận tối đa 60GB data

Cách sử dụng adapter để tắt tính năng sạc nhanh trên điện thoại Xiaomi

Để tắt tính năng sạc nhanh trên điện thoại Xiaomi bằng adapter, bạn cần chuẩn bị 1 adapter có nguồn điện đầu vào thấp hơn so với bộ sạc chính của Xiaomi. Cáp sạc bạn vẫn nên sử dụng chính hãng để tránh các rủi ro phát sinh.

Bạn tháo cáp sạc khỏi dây sạc Xiaomi mặc định. Cắm cáp sạc vào adapter có nguồn điện thấp hơn và kết nối với ổ điện. Bạn sẽ thấy biểu tượng sạc pin trên điện thoại Xiaomi. Thế nhưng, thiết bị chỉ kết nối với chế độ sạc thường, không thể chuyển qua sạc nhanh do không tương thích về nguồn.

» Đừng quên: Đăng ký 3G cho Viettel yên tâm lướt web trên Xiaomi

Trên đây là thông tin chi tiết về cách bật tính năng sạc nhanh Xiaomi, hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.