Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán thì điều mà tất mọi người quan tâm đó là ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương Mùng 10 Tháng 3. Vậy Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020 là ngày nào? Có được nghỉ liên tiếp vài ngày không? Cùng Trangdichvu.com tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây!

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương Mùng 10 Tháng 3 năm 2020

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020

» Tham khảo: Bảng lãi suất gửi tiết kiệm tháng 2/2020 tại các Ngân hàng

Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày gì?

Giỗ Tổ Hùng Vương được coi là Quốc giỗ của nước Việt Nam, tổ chức vào ngày Mùng 10 Tháng 3 Âm lịch hằng năm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (núi Nghĩa Lĩnh, thành phố Việt Trì, Phú Thọ).

Lễ hội nhằm tưởng nhớ công lao của vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước; thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Ngày 6/12/2012, Lễ hội Đền Hùng đã được cả thế giới biết đến khi UNESCO công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là một Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

» Xem thêm: Cách cập nhật số ca nhiễm virus Corona tại Việt Nam và Thế giới

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Mùng 10 Tháng 3 năm 2020

Theo quy định tại Điều 115 Bộ luật Lao động 2012, người lao động được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, Tết. Trong đó có ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

Năm 2020, Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương Mùng 10 tháng 3 rơi vào ngày 2/4 dương lịch, tức là trúng Thứ 5. Vì vậy người Lao động sẽ chỉ được nghỉ 01 ngày mà không thể đổi ngày do trúng vào giữa tuần.

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương Mùng 10 Tháng 3 năm 2020

Đối với những lao động làm việc trong ngày này sẽ được nhận lương gấp 4. Cụ thể theo quy định tại Khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động 2012 nếu rõ như sau: Người lao động làm việc vào những ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương ít nhất 300% chưa kể lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày. Ngoài ra người sử dụng lao động không được ép người lao động đi làm vào những ngày lễ, nghỉ mà chỉ bố trí nhân sự khi có sự đồng ý của họ.

» Xem ngay: Viettel Post làm việc ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ không?

Trên đây là thông tin về lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 2020 chính xác nhất. Hãy chia sẽ cho bạn bè và người thân của mình những thông tin bổ ích này cùng biết đến nhé!