Thi tuyển sinh lớp 10 là gì? Hình thức thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 như thế nào? Đây là điều thắc mắc của nhiều phụ huynh và học sinh. Việc nắm rõ thông tin cũng như hình thức thi tuyển sinh lớp 10 sẽ giúp các em chủ động hơn trong việc chọn trường thi cũng như xác định việc có tham gia kỳ thi hay không. Đây cũng là kỳ thi quan trọng, đánh dấu mốc học vấn của các thi sinh.

thi tuyen sinh lop 10

Thi tuyển sinh lớp 10 là gì?

Thi vào lớp 10 là gì? Thi tuyển sinh lớp 10 như thế nào?

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là kỳ thi quan trọng trong nền giáo dục Việt Nam dành cho học sinh khối lớp 9. Kỳ thi tuyển sinh này nhằm mục đích tuyển học sinh vào các trường Trung học phổ thông công lập và các trường trung học phổ thông chuyên.

» Xem ngay: Các môn thi vào lớp 10 năm 2023

Hình thức thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023

Tùy vào từng trường sẽ lựa chọn hình thức thi khác nhau là thi tuyển hoặc xét tuyển. Mỗi hình thức sẽ có công thức tính điểm khác nhau. Cụ thể:

Hình thức tuyển sinh lớp 10Công thức tính điểm
Xét tuyển lớp 10 không chuyên

Điểm xét tuyển vào lớp 10 = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn – Toán – Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có)

Hoặc

Điểm xét tuyển vào lớp 10 = Tổng điểm trung bình của 4 năm học (Lớp 6,7,8, 9)

Xét tuyển lớp 10 chuyênĐiểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn – Toán – Ngoại ngữ + điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + điểm ưu tiên (nếu có)
Thi tuyển sinh lớp 10 không chuyênĐiểm xét tuyển vào lớp 10 = điểm Toán + điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm môn thứ 4 (nếu có) + điểm ưu tiên (nếu có)
Thi tuyển sinh lớp 10 chuyênĐiểm xét tuyển lớp 10 chuyên = điểm Toán + điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Môn chuyên x2 + điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó thời gian làm bài như sau:

  • Môn Toán, Ngữ văn: 120 phút
  • Môn Ngoại ngữ: 90 phút
  • Môn Chuyên: 150 phút.

» Hướng dẫn: Cách xem điểm thi lớp 10 CỰC DỄ, CHUẨN 100%

Chắn chắn giờ các em đã biết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là gì cũng như nắm rõ các hình thức thi tuyển. Chúc các em thi thật tốt và đậu vào trường mà mình mong muốn.

Hướng dẫn đăng ký mạng 3G Vinaphone