KakaoTalK là ứng dụng nhắn tin, gọi điện được phát triển bởi một công ty Hàn Quốc. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn/ văn bản/ hình ảnh/ video… qua ứng dụng này. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều người dùng thắc mắc tại sao KakaoTalk không gửi mã xác nhận? Điều này đã khiến họ không thể đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản được. Nếu bạn cũng đang gặp phải lỗi này và muốn tìm cách khắc phục ngay thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cùng trangdichvu.com đọc thông tin ngay!

Lựa chọn gói 4G của MobiFone tốt nhất

Hướng dẫn đăng ký 4G sim MobiFone tháng

kakaotalk khong gui ma xac nhan

Lý giải vì sao KakaoTalk không gửi mã xác nhận?

Mã xác nhận đăng nhập KakaoTalk là gì?

Mã xác nhận đăng nhập KakaoTalk là một mã gồm 6 số được gửi tới số điện thoại của bạn để xác minh bạn chính là chủ tài khoản. Mã này sẽ được gửi khi bạn đăng ký/ đăng nhập hoặc đổi thông tin tài khoản trên KakaoTalk. Bạn cần nhập chính xác mã xác nhận này vào ứng dụng để hoàn tất quá trình đăng nhập. Nếu bạn không nhận được mã xác nhận, bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản KakaoTalk của mình.

Nguyên nhân KakaoTalk không gửi mã xác nhận

Sau đây là các nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗi KakaoTalk không gửi mã xác nhận mà bạn có thể tham khảo:
  • Số điện thoại hoặc email nhận mã xác nhận bị sai.
  • Điện thoại của bạn đã chặn tin nhắn rác hoặc bị đầy bộ nhớ.
  • Đường truyền kết nối internet không ổn định.
  • Hệ thống KakaoTalk đang nâng cấp hoặc bảo trì.
  • Do bạn yêu cầu đăng nhập quá nhiều lần dẫn.
  • Do quá nhiều người sử dụng dẫn đến KakaoTalk bị quá tải

Cách hack tim TikTok miễn phí hoàn toàn

 Cách xử lý mã xác nhận KakaoTalk không gửi về điện thoại 

Để nhanh chóng đăng nhập và sử dụng ứng dụng KakaoTalk, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau. Tuỳ thôi lỗi bạn đang mắc phải mà lựa chọn cách phù hợp nhé!

1. Kiểm tra lại số điện thoại đã đăng ký KakaoTalk

Nếu bạn đã cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ Email sai thì KakaoTalk sẽ không thể gửi mã xác nhận đến bạn. Điều này thường xảy ra khi bạn thay đổi số điện thoại hoặc chưa cập nhật thông tin trong tài khoản KakaoTalk.

Để giải quyết thì bạn nên kiểm tra lại thông tin và cập nhật số điện thoại/ email mới trên KakaoTalk. Đảm bảo rằng bạn đã nhập số điện thoại của mình đúng định dạng. Ví dụ: +84 (012) 345-6789 hoặc 0123456789. Sau đó, bạn nhập lại số điện thoại mới để nhận mã xác nhận và đăng nhập nhé!

2. Kiểm tra kết nối đường truyền mạng

KakaoTalk không thể gửi mã xác nhận nếu kết nối mạng của bạn không ổn định. Lúc này, bạn hãy thực hiện như sau:

  • Nếu bạn kết nối WiFi thì kiểm tra cục phát phát WiFi bị đỏ hay nhập nháy không. Nếu có thì bạn hãy khởi động lại cục Modem để mạng ổn định trở lại.
  • Nếu bạn đang dùng mạng 4G thì kiểm tra ưu đãi data gói 4G còn lại bao nhiêu. Nếu hết thì bạn nên đăng ký lại gói cước 4G VinaPhone, MobiFone.. mới để sử dụng nhé!

 3. Kiểm tra cài đặt tin nhắn trên điện thoại

Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn không bật chế độ chặn tin nhắn rác. Nếu điện thoại của bạn đã cài đặt chặn tin nhắn rác; hoặc chặn các thông báo từ các số không xác định thì có thể KakaoTalk không thể gửi mã xác nhận đến bạn. Để giải quyết, bạn tắt tính năng chặn hoặc cho phép nhận tin nhắn từ KakaoTalk và các số không xác định.

 4. Xoá bộ nhớ Cache của ứng dụng KakaoTalk

Đôi khi xoá bộ nhớ cache của ứng dụng KakaoTalk cũng giúp bạn nhanh chóng giải quyết các vấn đề này. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn vào mục Cài đặt ⇒  Ứng dụng ⇒ KakaoTalk ⇒ Xóa bộ nhớ cache.

5. Gỡ và cài đặt lại ứng dụng

Thao tác gỡ và thiết lập lại ứng dụng mới cũng giúp bạn khắc phục được sự cố này. Rất đơn giản, bạn thực hiện theo 2 bước sau:
  • Bước 1: Nhấn giữ ứng dụng và chọn gỡ.
  • Bước 2: Truy cập vào ứng dụng CH Play, App Store và tìm kiếm KakaoTalk. Bạn nhấn cài đặt để hệ thống tự động tải ứng dụng về máy. Sau khi thiết lập thành công, bạn vào đăng nhập lại như bình thường nhé!

6. Đội hệ thống nâng cấp

Có thể đang trong quá trình nâng cấp hoặc bảo trì cũng khiến KakaoTalk không gửi mã xác nhận. Lúc này, chỉ có một cách là bạn đợi hệ thống tự sửa chữa và đăng nhập lại sau 15 – 30 phút mà thôi.

Bảng giá nạp quân huy mới nhất 

Như vậy, cách giải quyết khi KakaoTalk không gửi mã xác nhận đăng nhập đã được cung cấp. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!