Sau khi mua hàng trên Lazada thì người mua thường hay theo dõi đơn hàng của mình đã được xử lý hay chưa. Tại sao có đơn hàng được xử lý nhanh lại có đơn hàng xử lý rất lâu. Vậy cụ thể thời gian xử lý đơn hàng Lazada là bao lâu? Để đơn hàng được gửi đi thì người bán cần phải tiến hành các bước xử lý đơn hàng. Cụ thể quy định được Lazada áp dụng xử lý đơn hàng mới nhất 2024 sẽ được cập nhật ngay bên dưới. Bạn có thể tham khảo các thông tin được cung cấp ngay dưới đây nhé!

thoi gian xu ly don hang lazada

Thời gian xử lý đơn hàng Lazada là bao nhiêu ngày?

1. Xử lý đơn hàng  trên Lazada là làm gì? 

Sau khi khác hàng đặt đơn thành công thì nhà bán hàng sẽ tiến hành xử lý đơn hàng. Đây là công việc xác nhận đơn và chuyển đơn hàng sang trạng thái Sẵn sàng giao trong 24 tiếng. Cụ thể các bước nhà bán hàng cần làm để xử lý đơn hàng đó là:

  • Tiếp nhận đơn hàng: Đơn hàng được chuyển đến Nhà bán hàng (NBH) tại đây NBH sẽ kiểm tra chức năng “Quản lí đơn hàng” và chuyển đơn hàng sang trang thái “Sẵn sàng giao” trong 24h.
  • Đóng gói đơn hàng: Khi nhận xong đơn hàng, nhà bán bắt đầu tiến hành đóng gói sản phẩm và dán tem để chuẩn bị giao hàng.
  • Giao hàng cho đơn vị vận chuyển:  Kiểm tra lại hình thức vận chuyển khách hàng chọn, gửi hàng cho bên vận chuyển và bắt đầu kiểm tra quá trình giao hàng trên Lazada Seller Center.’
xu ly don hang lazada

Xử lý đơn hàng Lazada

Ngay sau khi nhà bán hàng xử lý đơn hàng thành công thì trên vận đơn của người mua sẽ hiển thị Hoàn tất đóng gói – Kiện hàng của bạn đã hoàn tất đóng gói và sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển.

Thời gian xử lý đơn hàng nhanh hay chậm thường sẽ phụ thuộc vào thời gian đặt hàng của người mua.

2. Quy định thời gian xử lý đơn hàng Lazada mới 2024 

Nếu bạn thường xuyên mua hàng trên Lazada hoặc là nhà bán hàng mới thì cần nắm rõ thông tin quy định thời gian xử lý đơn hàng của Lazada. Cụ thể đó là:

2.1 Đơn hàng được đặt trước 15h00′ hàng ngày

Với các đơn hàng được đặt trước 15h00′ mỗi ngày thì hệ thống Lazada quy định nhà bán hàng cần xử lý và chuyển trạng thái trước  23h59′ cùng ngày.

2.2 Đơn hàng đặt sau 15h00′ hàng ngày

Các đơn được đặt sau 15h hàng ngày thì nhà bán hàng cần thực hiện việc xác nhận đơn hàng trong ngày hôm sau (ngày tiếp theo) và trước 23:59′.

*** Lưu ý: 

  • Các mốc thời gian trên là thời gian Lazada khuyến khích bạn nên thực hiện để gian hàng được đánh giá tốt.
  • Thời gian tối đa Lazada áp dụng cho việc xử lý đơn hàng là tối đa 48 giờ – kể từ thời điểm khách hàng đặt đơn. Thời gian xử lý đơn hàng  này cũng chính là thời gian tối đa mà nhà bán hàng chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao đi là trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Như vậy nếu bạn mua hàng Lazada và muốn được xử lý đơn hàng 1 cách nhanh chóng thì nên đặt hàng vào buổi sang hoặc đầu giờ chiều trước 15h00′ mỗi ngày. Với những đơn đặt sớm được xử lý sớm có thể sẽ được đơn vị vận chuyển đến lấy ngay trong ngày nên thời gian giao hàng sẽ rất nhanh.

3. Chi tiết các bước tiến hành xử lý đơn hàng nhà bán hàng có thể tham khảo

Nếu bạn là nhà bán hàng mới có thể tham khảo chi tiết các bước xử lý đơn hàng Lazada như sau:

3.1 Tiếp nhận đơn hàng

Để xem thông tin đơn hàng mới trên gian hàng của mình bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Lazada Seller Center
  • Bước 2: Chọn vào mục đơn hàng và nhấn chọn tiếp mục Chờ Xử lý – Các đơn hàng mới nhất sẽ được hiển thị.
  • Bước 3: Bạn kiểm tra thông tin đơn hàng gồm địa chỉ người mua, sản phẩm sau đó tiến hành đóng gói.
thoi gian xu ly don hang lazada

Tiến hàng xác nhận đơn hàng

3.2 Tiến hành đóng gói sản phẩm

Bạn cần đóng gói hàng hóa đúng quy chuẩn của Lazada với từng mặt hàng.

  • Bước 1: Soạn đầy đủ sản phẩm theo đơn đặt hàng.
  • Bước 2: Tiến hành đóng gói: Cần đảm bảo các lớp bảo hộ như mút, chống sốc,… để bảo vệ sản phẩm sau đó quấn keo kỹ.
  • Bước 3: Dán tem thông tin đơn hàng theo đúng chuẩn Lazada.

Bạn có thể in tem nhãn trực tiếp như sau:

  • Bước 1: Sau khi hoàn thành việc xem thông tin đơn hàng tại mục 3.1 bạn nhấn chọn vào nút Tạo gói hàng và in
  • Bước 2: Xác nhận in.
thoi gian xu ly don hang lazada

Tiến hành tạo gói hàng và in

Sau khi in xong bạn dùng tem nhãn này để dán trực tiếp lên đơn hàng chuẩn bị gửi đi của mình.

3.3 Giao cho đơn vị vận chuyển

Hoàn thành 2 bước trên thì bạn cần chuyển sang trạng thái đã sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển.  Trên hệ thống Lazada Seller Center bạn nhấn vào nút Sẵn sàng giao. Lúc này, đơn vị vận chuyển sẽ nhận được thông tin và đến địa chỉ của bạn để lấy hàng.

thoi gian xu ly don hang lazada

Chuyển sang trạng thái Sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển

Đồng thời trên vận đơn của khách hàng cũng sẽ hiển thị trạng thái Hoàn tất đóng gói – Kiện hàng của bạn đã hoàn tất đóng gói và sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển. Đây chính là quy trình xử lý đơn hàng chuẩn trên Lazada. Bạn nên tham khảo và thực hiện để nâng cao năng suất trong việc bán hàng của mình nhé!

 Giờ làm việc của Viettel Post khi có nhu cầu liên hệ gửi trả đơn hàng cho Lazada.

4. Những thắc mắc xung quanh vấn đề xử lý đơn hàng Lazada

Dưới đây là 1 số thắc mắc về thời gian xử lý đơn hàng Lazada bạn có thể tham khảo thêm:

4.1. Có thể hủy đơn hàng trong thời gian xử lý đơn hàng được không?

Trong thời gian chờ xử lý/xác nhận đơn hàng khách hàng được phép hủy đơn hàng. Ngoài ra khi đơn hàng đã hiển thị trạng thái Hoàn tất đóng gói thì người mua vẫn có thể hủy đơn. H

Hệ thống chỉ không tiếp nhận hủy đơn khi đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển hoặc đang vận chuyển.

4.2. Thời gian xử lý đơn hàng Lazada tối đa là bao nhiêu ngày?

Lazada quy định thời gian nhà bán hàng xác nhận đơn hàng tối đa là 2 ngày – 48 giờ tính từ thời điểm nhận đơn. Nếu nhà bán hàng không tuân thủ thời gian này sẽ bị hệ thống phạt và hạn chế các tính năng bán hàng trên sàn.

4.3. Quá hạn xử lý đơn hàng Lazada là gì?

Quá hạn xử lý đơn hàng Lazada là nhà bán hàng đã xử lý tiếp nhận đơn hàng quá 48 giờ. Nếu sau thời gian này nhà bán hàng vẫn không xử lý thì sẽ bị hệ thống phạt và quá lâu không xử lý thì đơn hàng sẽ bị hệ thống hủy.

4.4. Sau khi xử lý đơn hàng thì bao lâu nhận được hàng

Thời gian bạn nhận được hàng trên Lazada sau khi được nhà bán hàng xử lý đơn hàng và gửi sang đơn vị vân chuyển phụ thuộc vào hình thức vận chuyển bạn đã chọn.

  • Giao hàng tiết kiệm từ 5 đến 7 ngày.
  • Giao hàng nhanh từ 2 đến 3 ngày.

Chỉ cần khách nhận được hàng thì trên hệ thống đơn đặt hàng của bạn sẽ chuyển sang trạng thái “giao hàng” (delivered) thành công.

Chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu?

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết về  thời gian xử lý đơn hàng Lazada là bao lâu. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể an tâm hơn khi mua hàng và bán hàng trên sàn thương mại điện tử được yêu thích này!