Bên cạnh lỗi F02 ( khoá đăng nhập được tài khoản) thì lỗi F01 ( liên quan chức năng thanh toán) cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng không kém. Nếu không sớm tìm cách giải quyết thì có thể tài khoản của bạn sẽ bị khoá, ảnh hướng đến quá trình mua sắm của bạn. Vậy lỗi F01 trên shopee là gì? Cách giải quyết lỗi F01 như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây của Trangdichvu.com để biết câu trả lời chính xác nhất nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tài khoản bị lỗi F01 có thể là do shopee nhầm lẫn với tài khoản của bạn; hoặc bạn đã vi phạm chính sách công đồng của shopee . Mỗi khi nghi ngờ bạn gian lận thì shopee sẽ có thông báo gửi về và bạn không thể thực hiện thanh toán trên shopee được nữa. 

loi f01 shopee la gi

Cách khắc phục lỗi F01 trên Shopee

F01 là lỗi gì?

Lỗi F01 trên Shopee được hiểu nôm na là lỗi không thanh toán được đơn hàng vì bất lỳ một lý do nào đó. Thông thường, nếu gặp lỗi F01 thì bạn sẽ nhận được thông báo như sau: 

“Thanh toán không thành công F01: Bạn không thể thanh toán do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các Điều Khoản Shopee”

Khi nhận được thông báo này có nghĩa là tài khoản của bạn đang bị nghi ngờ vi phạm chính sách mua hàng của Shopee  rồi nên không thể tiếp tục mua hàng được.

» Đừng bỏ lỡ: Không nhận hàng trên Shopee có được hoàn tiền không?

Nguyên nhân dẫn đến lỗi F01 trên Shopee

Nếu bạn nhận được thông báo trên thì chắc chắn tài khoản shopee của bạn bị phát hiện có dấu hiệu vi phạm chính sách của Shopee. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là: 

  • Cùng mạng internet trùng địa chỉ IP do bạn dùng nhiều tài khoản shopee trên cùng 1 máy tính/ điện thoại. 
  • Nhiều tài khoản có thông tin tài khoản ngân hàng giống nhau. 
  • Bạn sử dụng quá nhiều mã giảm giá không đúng quy định
  • Sử dụng các thủ thuật/ mẹo nhằm qua mặt Shopee để mua hàng 0đ.
  • Vi phạm chính sách gian lận của Shopee
  • Có thể Shopee nhầm lẫn với 1 số tài khoản khác. 

» Xem thêm: Cách mua hàng boom giá rẻ trên Shopee có thể bạn chưa biết

Cách xử lý lỗi F01 trên Shopee nhanh chóng nhất

Thông thường, khi bị cảnh báo F01 thì hệ thống Shopee sẽ gửi thông báo qua Email cho bạn. Nếu xác nhận bạn không vi phạm chính sách mua hàng của shopee thì hãy làm theo các hướng dẫn trong email để khôi phục lại tính năng thanh toán nhé! Hoặc bạn hãy gọi đến bộ phận CSKH của Shopee theo số 19001221 để được hướng dẫn cách giải quyết. 

Đối với những trường hợp vi phạm ở mức độ nghiệm trọng thì không thể kích hoạt lại được nữa. Lúc này, bạn cần lập một nick shopee mới để tiếp tục sử dụng. 

*** Cước phí gọi đến tổng đài Shopee là 1.000đ/ phút.  Nếu muốn được miễn cước gọi thì bạn có thể liên hệ đến 2 kênh sau: 

» Tìm hiểu thêm: Cú pháp đăng ký 3G Vina trên điện thoại cho tất cả thuê 

Qua bài viết trên hi vọng bạn đã nắm được cách khắc phục lỗi F01 Shopee. Hãy thực hiện theo đúng quy định của Shopee để quá trình trải nghiệm được trọn vẹn hơn nhé!