Thời gian thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 2 là khi nào? Đây là điều bận tâm của nhiều thí sinh khi bị ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên chưa tham gia thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 1. Để giúp các em nắm rõ thông tin Trangdichvu.com sẽ thông tin chi tiết trong nội dung dưới đây.

Thời gian thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 2021

Thời gian thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 2 khi nào?

Thời gian thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 2

Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đến các tỉnh, thành phố về việc này. Theo đóm Bộ sẽ chia kỳ thi tốt nghiệp THPT ra làm 2 đợt như năm ngoái.

Đợt 2 sẽ dành cho các thí sinh đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch covid-19, bao gồm các thí sinh đang là F0, F1, F2 theo phân loại của bộ Y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19 cho những người tham gia kỳ thi, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng để xử lý khi có vấn đề phát sinh về dịch COVID-19.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật tình hình thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể dự thi trong đợt 1, gửi về Bộ Giáo dục và đào tạo trước ngày 05/07/2021.

Dựa trên đề nghị (nếu có) của chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, thực tế diễn biến dịch bệnh, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ quyết định thời gian cụ thể tổ chức đợt thi thứ 2 và hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 2 có khó hơn không?

Theo Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), thi THPT Quốc gia 2021 đợt 2 vẫn phải tổ chức kỳ thi công bằng, nghiêm túc, theo đúng quy chế.

Bộ sẽ xây dựng cấu trúc đề thi dựa trên mục tiêu của kỳ thi, thể hiện qua ma trận đề thi. Trên cơ sở ngân hàng câu hỏi đã được xây dựng trước đó, bằng biện pháp kỹ thuật sẽ xây dựng các đề thi, vừa đáp ứng mục tiêu của kỳ thi, đảm bảo độ khó tương đương với đề thi đợt 1.

» Đừng quên: Đăng ký mạng 3G VinaPhone để cập nhật thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2021

Với những thông tin trên, chắc chắn đã giúp các em nắm rõ được lịch thi đợt 2 tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 và có thành tích thật tốt trong kỳ thi này.

Tham khảo điểm chuẩn các trường Đại học năm 2020: