Khi đăng ký tài khoản Facebook mới bạn thường phải nhập ngày tháng năm sinh của mình, nhưng trong quá trình sử dụng nhiều người không muốn công khai ngày sinh và tiết lộ thông tin cá nhân trên Facebook để tránh bị làm phiền hoặc lí do nào đó. Vậy tắt sinh nhật trên Facebook bằng cách nào, thao tác có dễ không, hãy theo dõi cùng trangdichvu.com ngay sau đây để nắm thông tin này nhé!

cach tat sinh nhat tren facebook

Hướng dẫn cách tắt sinh nhật trên Facebook bằng cách đơn giản

1. Chi tiết cách tắt sinh nhật trên Facebook của mình

Để không bị lộ thông tin cá nhân hoặc bạn không muốn cho bất kì ai biết ngày tháng năm sinh của mình trên Facebook, vì những năm gần đây trên mạng xã hội có nhiều vụ lừa đảo liên quan đến thông tin cá nhân. Việc tắt sinh nhật trên Facebook giúp người dùng bảo mật thông tin cá nhân một cách riêng tư hơn. Người dùng có thể chủ động cài đặt trên di động hoặc máy tính theo hướng dẫn sau:

Xem ngay nợ xấu có vay được ngân hàng không?

1.1. Cách tắt ngày sinh nhật bằng điện thoại đơn giản

Cách tắt này rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Facebook, nhấn vào Trang cá nhân của bạn, sau đó chọn mục Xem thông tin giới thiệu của bạn.
  • Bước 2: Tại phần Giới thiệu này, bạn kéo xuống phía dưới phần Thông tin cơ bản, ở đây sẽ hiện lên ngày tháng năm sinh của bạn ⇒ Nhấn chọn Chỉnh sửa.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn chọn chế độ cho cả  ngày tháng và năm sinh là chế độ Chỉ mình tôi và ấn Lưu là đã thực hiện thành công cách tắt sinh nhật trên Facebook của mình rồi nhé.
cach an ngay sinh nhat tren facebook bang dien thoai

Hướng dẫn ẩn ngày sinh nhật trên Facebook của bạn bằng điện thoại

Tắt tin người khác trên Facebook có biết không?

1.2. Cách ẩn ngày sinh nhật của bạn trên Facebook bằng máy tính

Để tắt sinh nhật trên Facebook bằng máy tính nhanh nhất, bạn tiến hành thực hiện theo những bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Facebook trên trình duyệt máy tính của mình, sau đó vào Trang cá nhân của bạn ⇒ Tiếp đến bạn nhấn chọn vào mục Giới thiệu.
  • Bước 2: Ở mục Giới thiệu này, bạn kéo xuống chọn Thông tin liên hệ và cơ bản.
cach an sinh nhat tren facebook bang may tinh

Chi tiết cách ẩn ngày sinh nhật trên Facebook bằng máy tính

  • Bước 3: Bạn xem ở mục Thông tin cơ bản sẽ thấy thông tin ngày tháng năm sinh của mình ⇒ Bạn nhấn chọn vào nút tùy chỉnh ⇒ Chọn đối tượng xem ngày tháng và năm sinh là Chỉ mình tôi cuối cùng nhấn Xong là hoàn thành.

Tại sao story Facebook không có chế độ công khai?

2. Tắt thông báo sinh nhật trên Facebook dễ dàng

2.1. Tắt thông báo sinh nhật của bạn bè trên Facebook bằng điện thoại

Khi không muốn nhận những thông báo sinh nhật của bạn bè trên Facebook vì cảm thấy phiền, bạn thực hiện ngay các bước tắt thông báo sinh nhật trên Facebook bằng những bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Tại giao diện chính của Facebook trên điện thoại, bạn chọn vào nút Menu ⇒ Tiếp theo bạn nhấn chọn Cài đặt & quyền riêng tư ⇒ Nhấn và nút Cài đặt.
  • Bước 2: Sau khi màn hình chuyển qua những thông tin mới, bạn nhấn vào mục Thông báo ⇒ Kéo xuống nhấn vào mục Sinh nhật để tiến hành thay đổi.
  • Bước 3: Ở bước này, bạn nhấn vào nút tắt Cho phép thông báo trên Facebook, lúc này trên màn hình sẽ hiện lên thông báo Tắt thông báo ngày sinh nhật?, bạn chọn nút Tắt là hoàn thành.

2.2. Cách ẩn thông báo nhật Facebook của bạn bè trên máy tính

Đây là một trong những cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook mà bạn có thể dễ dàng thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Facebook trên máy tính, sau đó nhấn vào mục Tài khoản là hình đại diện nhỏ trên góc phải màn hình ⇒ Bạn nhấn chọn Cài đặt và quyền riêng tư ⇒ Tiếp theo nhấn chọn mục Cài đặt.
cach an thong bao ngay sinh cua ban be

Nhấn vào cài đặt sẽ ra giao diện tiếp theo để chọn

  • Bước 2: Khi màn hình chuyển qua bước tiếp theo, bạn nhấn chọn vào mục Thông báo ⇒ Lướt chọn đếmục Sinh nhật.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn vào nút tắt ở mục Cho phép thông báo trên Facebook là thực hiện tắt thành công

3. Những lợi ích khi ẩn ngày sinh nhật Facebook

Thời gian đầu khi mới sử dụng Facebook, nhiều người cảm thấy thích thú với việc công khai ngày tháng năm sinh trên Facebook để nhận được nhiều lời chúc sinh nhật từ mọi người. Nhưng càng về sau, kẻ xấu càng lợi dụng những vấn đề này để lấy thông tin cá nhân của người dùng nhằm mục đích xấu. Vậy khi ẩn ngày sinh nhật trên Facebook sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

  • Bạn sẽ đảm bảo được những thông tin cá nhân của mình không bị lộ.
  • Những kẻ gian sẽ không thấy thông tin của bạn để tạo Facebook ảo tương tự nhằm mục đích lừa đảo.
  • Giúp bạn tránh được những tình huống lừa đảo (nhiều kẻ lừa đảo khi gọi điện thoại tới sẽ đọc đúng ngày tháng năm sinh của bạn và có nhiều người tưởng bên lừa đảo là thật).
  • Bạn sẽ không nhận được những lời chúc sinh nhật nhiều trên trang cá nhân của mình nếu cảm thấy phiền toái.

Bài viết vừa rồi đã hướng dẫn cho bạn những cách tắt sinh nhật trên Facebook nhanh và dễ thực hiện nhất. Hy vọng những cách này sẽ giúp ích cho bạn và mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi tham gia mạng xã hội Facebook.